top of page
  • Writer's pictureAdmin

Tin Cậy Chúa Một Lần Nữa Sau Những Hoạn Nạn Đã Xảy Ra



Nếu bạn đã từng thốt lên rằng “Điều này đáng lẽ không nên xảy ra”, thì tôi hiểu cảm giác của bạn như thế nào. Vì tôi cũng đã từng thốt lên như vậy năm tôi 19 tuổi, khi bố mẹ tôi ly dị và chứng nghiện rượu của bố tôi lộ ra.



Tôi được nuôi nấng tại nhà thờ, cho nên đó là điều tôi chẳng bao giờ nghĩ sẽ xảy ra trong gia đình mình. Những điều khiến tôi từng cảm thấy an toàn giờ đây vụn vỡ dưới chân tôi. Tôi bắt đầu tự hỏi rằng vì sao Chúa không giữ gia đình chúng tôi. Vì sao Ngài không ngăn chặn sự đổ vỡ xảy ra? Vì sao Ngài như thể đang ở ngoài cuộc vậy?


Rồi sự yên ủi đến khi tôi tình cờ đọc được những câu Kinh Thánh này – dù những thắc mắc vẫn còn ở đó: “Đức Giê-hô-va phán: Ý tưởng Ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối Ta. Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối Ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng Ta cao hơn ý tưởng các người cũng bấy nhiêu” (Ê-sai 55:8-9)


Lúc đó như thể Chúa đang nói với tôi rằng “Ta biết điều gì đang diễn ra ở đây, và dù con không hiểu, cũng hãy tin Ta qua những chuyện này.” Rồi tôi nhận ra rằng, đối với tôi, việc hiểu được lí do vì sao mình phải chịu đau đớn chẳng quan trọng nữa, nhưng điều cốt yếu đó là tôi tin vào Đấng, bởi yêu tôi, đã cho phép những điều ấy xảy ra.


Ngày đó tôi đã lựa chọn tin cậy Đức Chúa Trời, thay vì thắc mắc với Ngài. Và cho đến hôm nay, tôi có thể tự tin chia sẻ với bạn rằng, suốt gần 30 năm, Đức Chúa Trời đã hành động trong toàn bộ hoàn cảnh đó để làm ích cho cuộc đời tôi (bằng cách phát triển một đức tin sâu nhiệm nơi tôi và bày tỏ cho tôi cách để đồng cảm với những ai đang đau đớn), làm ích cho cuộc đời của cha tôi, một người đã bỏ rượu được 30 năm rồi và hiện đang chăm sóc rất nhiều những người nghiện rượu khác. Chúa cũng hành động trên cuộc đời của những thành viên khác trong gia đình tôi suốt chừng ấy thời gian.


Liệu có phải Đức Chúa Trời đã tạo nên những nghịch cảnh đau đớn đó trong gia đình tôi không? Câu trả lời là: không. Nhưng Ngài có quyền năng hành động trên những nghịch cảnh đó để rút ra những mục đích tốt lành trong sự đau đớn của chúng ta.


Cuộc sống của chúng ta thường không đi theo đúng như những gì đã định, nhưng đừng bao giờ nghĩ rằng bất cứ điều gì xảy đến trong cuộc đời bạn sẽ làm Đức Chúa Trời bất ngờ.


Sau 30 năm chăm sóc những người nữ, cũng như từng trải sự đau đớn của chính mình, tôi có thể đảm bảo với bạn rằng, Chúa có một lí do và Ngài biết rõ những gì Ngài đang làm, khi cho phép một điều gì đó làm tan vỡ trái tim bạn, ghìm bạn xuống hoặc khiến bạn đau đớn. Và bước đầu tiên trong tiến trình vượt qua nghịch cảnh đó là nhận ra rằng có một lý do và một mục đích đăng sau nỗi đau của bạn.


Tôi biết điều này nói dễ hơn làm nhưng hãy lựa chọn tin cậy một Đức Chúa Trời yêu thương, Đấng biết hết mọi sự cả trên những nhu cầu cơ bản hàng ngày hoặc thậm chí khi bạn đang bị tổn thương bằng cách:


Tạ ơn Ngài trong chính nghịch cảnh – Lời Chúa phán “phàm làm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa;” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18). Để có thể nói rằng “Chúa ơi, con cảm ơn Ngài, dù con không thể hiểu nổi điều này” không chỉ là một hành động của sự vâng phục khi bạn sống với ý muốn Chúa cho cuộc đời bạn, mà đó còn là một hành động của đức tin (vì “không có đức tin thì chẳng thể nào ở cho đẹp ý Ngài” – Hê-bơ-rơ 11:6). Bạn có dám thực hiện bước đi quan trọng của đức tin và vâng phục ngay lúc này bằng cách cảm tạ Chúa trước những hoạn nạn, không phải vì bạn cảm thấy biết ơn mà vì bạn khao khát làm đẹp lòng Chúa không?


Hãy nói với Chúa rằng “Con sẵn sàng để được lớn lên” – Những khoảng thời gian bị tổn thương là cơ hội để bạn lớn dần lên với Chúa. Hãy nói với Ngài rằng bạn đã sẵn sàng chiêm nghiệm những gì Ngài muốn bạn nhìn thấy và nhận biết Ngài theo cách Ngài muốn. Bằng cách này, bạn đang đặt chính mình vào vị trí mà Đức Chúa Trời có thể dạy dỗ bạn những điều Ngài muốn bạn học được. Giê-rê-mi 29:13 chép rằng “Các ngươi sẽ tìm Ta, và gặp được khi các ngươi tìm kiếm Ta hết lòng”. Nói rằng, “Thưa Chúa, con đã sẵn sàng để được lớn lên” là một cách để bạn tìm kiếm Chúa và sự rèn tập của Ngài trong đời bạn.



Hãy tin cậy vào tiến trình – Thậm chí khi bạn không thể nhìn thấy một điều gì tốt đẹp ra từ nỗi đau của mình, hãy tiếp tục tin cậy vào tiến trình mà Đức Chúa Trời đang cho phép bạn trải qua để chuẩn bị bạn cho những điều lớn lao hơn sau đó. “Mọi sự hiệp lại làm ích cho những kẻ yêu mến Ngài…” (Rô-ma 8:28). Câu Kinh Thánh ngay sau đó đã nói với chúng ta cách mà Chúa khiến cho mọi sự hiệp lại để làm ích cho chúng ta: “Vì những kẻ Ngài đã biết trước, thì Ngài cũng đã định sẵn để nên giống như hình bóng con Ngài;” (Rô-ma 8:29).


Vì vậy ngày hôm nay, nếu đột nhiên gia đình tan vỡ, hôn nhân trục trặc, con cái ngỗ nghịch,…hoặc bạn đang trải qua những căn bệnh hiểm nghèo mà không hiểu lý do vì sao, hãy cứ tin rằng Chúa đang hành động trên tính cách của bạn để khiến bạn trở nên giống Đấng Christ hơn. Lý do đó là quá đủ khi chúng ta nghĩ về những gì Đấng Christ đã vì chúng ta mà gánh chịu, để một ngày nào đó chúng ta được ở với Ngài.


Vì vậy hãy bắt đầu tin cậy từ hôm nay, rằng Chúa – Đấng yêu bạn và không để bất cứ điều gì chạm vào cuộc đời bạn mà không được sự đồng ý của Ngài – có một lý do cho những điều đang xảy ra. Và Ngài muốn bạn trở nên giống Ngài.


Lời cầu nguyện:


Cha ơi,

Thật sự có rất nhiều điều xảy ra trong cuộc sống của con khiến con chẳng thể nào hiểu được. Đau đớn, hoạn nạn xảy đến khiến con choáng váng và bất lực. Nhưng cảm ơn Ngài vì chẳng một điều gì trong cuộc đời con khiến Ngài bất ngờ. Ngày hôm nay con học được rằng, không một con chim nào rơi xuống đất nằm ngoài sự cho phép của Ngài. Cũng vậy, những gì đang xảy ra trong cuộc đời con không tự nhiên diễn ra.


Ngài biết mọi điều con đang trải qua. Những sự ngặt nghèo, mệt mỏi, đau đớn… Ngài đều biết trọn hết cả. Và lòng con vui mừng vì biết rằng con chẳng hề cô đơn trong trận chiến của mình khi Ngài cho phép những điều này đến để khiến con trở nên giống Ngài.


Xin thêm sức cho con trong trận chiến này, để thay vì mệt mỏi vùng vẫy trong nan đề, con sẽ hướng mắt lên và cảm tạ Chúa trong chính nghịch cảnh của con. Dù hiện giờ, có thể con vẫn chưa nhìn thấy một điều tốt đẹp nào xảy ra, nhưng con tin rằng sau tất cả những điều này, con sẽ được trưởng thành, và đây là thời điểm Ngài đang chuẩn bị con cho những điều lớn lao và tuyệt vời sắp tới. Con tin vào sự hành động lạ lùng của Ngài, và tin chắc khi đã qua khỏi những hoạn nạn này, chính con sẽ được kinh nghiệm Chúa một cách rõ ràng nhất.


Nguyện ý Ngài được nên trong đời sống con. Con dâng hết thảy những bộn bề trong lòng con lên cho Ngài và tin cậy vào tiến trình Ngài đang đưa con qua. Cảm ơn Chúa con cầu nguyện.


Trong danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.


Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Crosswalk.com





3 views

Recent Posts

See All
bottom of page