top of page
  • Writer's pictureAdmin

Trung Quốc: Cơ Đốc nhân từ bỏ đức tin hay mất trợ cấp COVID-19?

GlobalMissionsVision.com - Chính phủ Trung Quốc tiếp tục đàn áp Cơ Đốc nhân bằng cách ép buộc các gia đình nghèo phải chọn từ bỏ đức tin hoặc mất đi phúc lợi xã hội.



Nền kinh tế Trung Quốc bị ảnh hưởng sâu sắc bởi đại dịch corona, đặc biệt là các hộ gia đình có thu nhập thấp hiện nay đang phải vật lộn để kiếm sống qua ngày.


Hiện tại, các quan chức chính phủ ra lệnh rằng: các Cơ Đốc nhân sẽ được nhận các khoản phúc lợi xã hội nếu họ chịu thay thế thập tự giá, biểu tượng tôn giáo và hình ảnh trong nhà của họ bằng chân dung các lãnh đạo chính quyền Trung Quốc.


“Tất cả các hộ gia đình nghèo trong thị trấn đều bị ép phải treo hình Mao Trạch Đông”, một mục sư địa phương cho biết. “Chính phủ đang cố gắng giết chết đức tin của chúng tôi, và họ muốn trở thành Chúa”.


Một tín đồ trong làng nhớ lại khi các nhà chức trách xông vào nhà anh và xé bỏ tờ lịch có hình Chúa Jêsus, rồi thay bằng bức chân dung Mao Trạch Đông.


“Các hộ gia đình nghèo khó không thể nhận được tiền trợ cấp của nhà nước nếu không chịu tuân theo”, anh ấy giải thích.


Quy định mới đã được thực thi từ vài tháng trước trên khắp Trung Quốc.


Vào tháng Tư, chính quyền thành phố Tân Dư tỉnh Giang Tây phía đông nam đã cắt giảm khoản trợ cấp cho Cơ Đốc nhân khuyết tật (khoảng 14 đô la) nếu họ tiếp tục tham dự thờ phượng.


Và tại Giang Tây, Bà Dương, một cụ bà cao tuổi bị loại ra khỏi danh sách viện trợ của chính phủ vì bà đã nói “Cảm ơn Chúa” khi nhận được tiền hỗ trợ hàng tháng (khoảng 28 đô la).


Vào tháng Năm, quan chức chính phủ ở tỉnh phía đông Sơn Đông đã xông vào nhà một Cơ đốc nhân để treo ảnh Mao Trạch Đông và Tập Cận Bình, nói rằng: “Đây là những vị chúa vĩ đại nhất. Nếu muốn tôn thờ ai đó, thì hãy tôn thờ họ đi”.


Một cụ bà khác đến từ thành phố Hà Nam, Thượng Hải đã bị cắt trợ cấp phúc lợi vào tháng 4, khi các quan chức thấy cây thập tự treo trên cửa nhà bà.


“Họ đã gỡ cây thập tự ngay lập tức”, bà nói. “Sau đó, cả trợ cấp sinh hoạt và xóa đói giảm nghèo của tôi đều bị cắt. Tôi đang bị đẩy vào ngõ cụt. Tôi bị đái tháo đường và cần tiêm thuốc thường xuyên”.


Đầu năm nay, quan chức cộng sản đã bắt đầu gỡ bỏ thập tự giá tại các Hội thánh trên khắp Trung Quốc, và bây giờ chân dung Mao Trạch Đông và Tập Cận Bình đang được dùng để thay thế hình ảnh Chúa.

Bài: Andrea Morris; dịch: Nhạn Võ

(Nguồn: faithwire.com)

13 views
bottom of page